HÀI NHẢM TRÀN LAN TRÊN YOUTUBE, MẠNG XÃ HỘI
Tết đến, Xuân về cũng là lúc các hãng sản xuất phim hài, các nhóm hài hối hả tung ra thị trường những phim hài, clip hài độc đáo, mang lạ...
https://cainhindachieu.blogspot.com/2019/01/hai-nham-tran-lan-tren-youtube-mang-xa.html
Tết đến, Xuân về cũng là lúc các hãng sản xuất phim hài, các nhóm hài hối hả tung ra thị trường những phim hài, clip hài độc đáo, mang lại tiếng cười cho mọi người, mọi gia đình.
Bên cạnh những tác phẩm hài lành mạnh, mang lại niềm vui, tiếng cười, may mắn trong năm mới thì cũng có không ít những sản phảm hài Tết nhảm nhí, phản cảm, lạm dụng yếu tố dung tục nhằm tăng độ “nóng” và câu khách, câu view, lượng người xem càng nhiều thì chủ sở hữu sản phẩm đó sẽ nhận được nhiều tiền bản quyền từ Youtube. Các sản phẩm điển hình như: “Đại gia chân đất 9” , “Trạng Lợn may mắn”, “ Làng ế vợ 3”, “ Giàng ơi bản Tò Ca”, “Bản nhiều vợ”....
Chủ đề hài dân tộc trong những năm gần đây cũng được các hãng sản xuất, các bạn trẻ khai thác. Tuy nhiên, ngoài những tác phẩm phản ánh những hủ tục, những tập quán lạc hậu, sự thật thà của người dân tộc thì cũng có những sản phẩm hài cố tình nhái giọng lơ lớ của người dân tộc, có những câu thoại mang tính kỳ thị dân tộc như: “mán”, “thổ”, “thằng dân tộc”, “thằng tọc”, “tộc”, “lũ người rừng”, “bọn tộc nhìn ngu ngu”,… và rất nhiều những video, clip có chủ đề người dân tộc lừa người kinh gây nên sự hiểu lầm, cái nhìn không thiện cảm về người dân tộc. Điển hình như: “Tộc bán đào lừa Kinh”, “Tộc lừa Kinh hay Kinh lừa tộc”, “ Bản nhiều vợ”,..
Các tác phẩm hài có tác động rộng rãi đến mọi đối tượng, từ em bé cho đến thanh niên, người già, vì thế cần được làm cẩn thận, phù hợp văn hóa, phong tục tập quán của nước ta để đem lại tiếng cười lành mạnh cho khán giả.
Đã đến lúc cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để kiểm duyệt, loại khỏi thị trường những sản phẩm hài nhảm nhí, phản cảm mang lại những tiếng cười thô thiển, làm mất đi giá trị của hài./.
Chủ đề hài dân tộc trong những năm gần đây cũng được các hãng sản xuất, các bạn trẻ khai thác. Tuy nhiên, ngoài những tác phẩm phản ánh những hủ tục, những tập quán lạc hậu, sự thật thà của người dân tộc thì cũng có những sản phẩm hài cố tình nhái giọng lơ lớ của người dân tộc, có những câu thoại mang tính kỳ thị dân tộc như: “mán”, “thổ”, “thằng dân tộc”, “thằng tọc”, “tộc”, “lũ người rừng”, “bọn tộc nhìn ngu ngu”,… và rất nhiều những video, clip có chủ đề người dân tộc lừa người kinh gây nên sự hiểu lầm, cái nhìn không thiện cảm về người dân tộc. Điển hình như: “Tộc bán đào lừa Kinh”, “Tộc lừa Kinh hay Kinh lừa tộc”, “ Bản nhiều vợ”,..
Các tác phẩm hài có tác động rộng rãi đến mọi đối tượng, từ em bé cho đến thanh niên, người già, vì thế cần được làm cẩn thận, phù hợp văn hóa, phong tục tập quán của nước ta để đem lại tiếng cười lành mạnh cho khán giả.
Đã đến lúc cần có sự vào cuộc của các cơ quan chức năng để kiểm duyệt, loại khỏi thị trường những sản phẩm hài nhảm nhí, phản cảm mang lại những tiếng cười thô thiển, làm mất đi giá trị của hài./.