Cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo liên quan đến thanh toán tiền điện
Theo phản ánh của người dân trên địa bàn, thời gian qua đã xuất hiện các số thuê bao điện thoại di động (0523.576.705; 0398.163.316; 0...
Theo phản ánh của
người dân trên địa bàn, thời gian qua đã xuất hiện các số thuê bao điện thoại
di động (0523.576.705; 0398.163.316;
0967.622.627…) giả danh nhân viên điện lực nhắn tin, gọi điện yêu cầu đóng
tiền điện, tiền nước hằng tháng bằng cách chuyển tiền vào các số tài khoản ngân
hàng do họ cung cấp. Qua xác minh, các thuê bao điện thoại và tài khoản ngân
hàng đều là tài khoản ảo, sim rác…
Trước tình trạng
trên, để tránh “tiền mất, tật mang” người dân cần:
- Nâng cao tinh
thần cảnh giác, không để lộ thông tin cá nhân (Số CMND, CCCD, số tài khoản ngân hàng…); số điện thoại, các tài
khoản Face book, Zalo, Gmail…
- Sử dụng điện
năng an toàn, tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy định; không thực hiện các hành vi
trộm cắp điện, hoặc các hành vi khác làm thất thoát điện năng.
- Trực tiếp
thanh toán tiền điện tại quầy giao dịch của Ngân hàng, Bưu điện, Viettel gần nhất trên địa bàn; hoặc ủy quyền
cho ngân hàng trích tự động từ tài khoản đã đăng ký trước; thanh toán qua
Website Trung tâm CSKH TCT Điện lực miền Bắc http://cskh.npc.com.vn, qua Cổng dịch
vụ Công quốc gia: http://dichvucong.gov.vn; thanh toán qua
dịch vụ Internet Banking; mobile Banking; thanh toán qua ví điện tử
(ViettelPay, ViViet, Ipay, Vimo, Zalo Pay…)
- Khi có các số
điện thoại lạ nhắn tin, gọi điện yêu cầu chuyển khoản, thanh toán tiền điện, nước…
tuyệt đối không thực hiện và báo ngay với Điện lực thành phố (SĐT: 0209.3883.477), Công an thành phố
(SĐT: 069.2549.026) hoặc các lực lượng
chức năng khác để kịp thời xử lý.
