TẨY NÃO VỀ VỤ TÔNG CSGT Ở HẢI PHÒNG

Ngày 9/7/2019, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip 01 nam thanh niên điều khiển xe máy tông thẳng CSGT đang làm nhiệm vụ “bay như chim”. ...


Ngày 9/7/2019, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip 01 nam thanh niên điều khiển xe máy tông thẳng CSGT đang làm nhiệm vụ “bay như chim”. Vụ việc này xảy ra tại địa phận huyện An Lão - Hải Phòng trưa ngày hôm đó, một tổ CSGT Công an huyện An Lão đang thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện Đỗ Văn Thắng (SN 2003, xã Thái Sơn, An Lão) điều khiển xe máy đã vi phạm các lỗi không đội mũ bảo hiểm và chạy quá tốc độ 61/50 km/h. CSGT đã ra tín hiệu dừng xe nhưng Đỗ Văn Thắng không chấp hành mà điều khiển xe lao thẳng vào Thượng úy Nguyễn Văn Quý khiến anh này bị thương nặng.
Clip quay chậm pha va chạm. Nguồn: Youtube
Trước hành vi đáng lên án này, một số ý kiến cho rằng, khi đó Thắng đang đi với tốc độ cao nên không đủ thời gian và khoảng cách để dừng xe nên đâm trúng CSGT, vụ việc này một phần do CSGT đứng giữa đường chặn xe nên Thắng không tránh được mới đâm phải, sao không dùng thiết bị để phạt nguội mà phải đi chặn xe của Thắng,…

Trước thời điểm tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra, một tổ CSGT khác đã sử dụng máy đo tốc độ, xác định tốc độ điều khiển xe của Thắng là 61/50km/h, trong khu vực đông dân cư rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông, vì vậy mới quyết định dừng phương tiện để đảm bảo an toàn cho mọi người, nếu không thì tội gì CSGT bất chấp nguy hiểm tính mạng lao ra chặn xe để nó đâm phải.

Thời gian từ khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đến khi xe Thắng va chạm là khoảng 3 giây, khoảng cách trong 3 giây đó trên 50m (tính từ hết khúc cua đến đoạn đường thẳng), tức là tốc độ lúc đó ít nhất 16,6m/s = 60km/h. Với khoảng cách, thời gian, vận tốc và lực cú đâm đủ để CSGT “bay lên trời” như vậy thì ít nhất là Thắng đã không giảm tốc độ khi thấy hiệu lệnh dừng xe, còn có cố tình tăng tốc hay không thì còn phải căn cứ vào hiện trường vụ việc.

Phân tích hành vi điều khiển xe của Thắng qua clip quay chậm: Khi thấy CSGT đứng giữa đường ra hiệu lệnh dừng xe, Thắng đã điều khiển xe lách sang bên trái (theo hướng nhìn của CSGT), sau đó anh CSGT cố di chuyển sang trái để đón đầu xe. Lúc này, Thắng tiếp tục lách xe sang bên phải cố tình vượt mặt tổ công tác, anh CSGT xoay thế đứng lấy đà cố nhảy ra khỏi đường để tránh chiếc xe, nhưng bất ngờ Thắng lại lách xe sang trái và đâm trực diện (hình ảnh trong clip quay chậm thấy rõ khi bị đâm trúng, anh CSGT đang ở tư thế nhảy trên không).

Có người lại cho rằng Thắng bị CSGT rượt đuổi nên mới phóng với tốc độ cao. Xin thưa, đúng là đằng sau có một anh CSGT đi xe máy thật, nhưng không phải rượt đuổi Thắng mà ra hỗ trợ cho tổ CSGT tại đây. Bởi lẽ, khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra hay truy bắt, bao giờ CSGT, CSTT hoặc CSCĐ đều đi 2 người chứ chả ai đi một người cả.

Vụ này khó mà thoát tội. Chắc chỉ có các nhà “học luật qua mạng” mới dám bào chữa, nhưng xem ra cũng không khả thi. Ai ngu ai khôn ở trên rõ cả. Nên các “thánh sống ảo” bớt cào phím đi và dùng bộ não một chút. Không lại chết vì thiếu hiểu biết thì khổ.

Related

Luận bàn 3809522577219599965

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Facebook

ĐƯỢC QUAN TÂM

Nhận xét

item