TẨY NÃO VỀ VỤ TÔNG CSGT Ở HẢI PHÒNG
Ngày 9/7/2019, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip 01 nam thanh niên điều khiển xe máy tông thẳng CSGT đang làm nhiệm vụ “bay như chim”. ...
http://cainhindachieu.blogspot.com/2019/07/tay-nao-ve-vu-tong-csgt-o-hai-phong.html
Ngày 9/7/2019, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip
01 nam thanh niên điều khiển xe máy tông thẳng CSGT đang làm nhiệm vụ “bay như
chim”. Vụ việc này xảy ra tại địa phận huyện An Lão - Hải Phòng trưa ngày hôm
đó, một tổ CSGT Công an huyện An Lão đang thực hiện nhiệm vụ đã phát hiện
Đỗ Văn Thắng (SN 2003, xã Thái Sơn, An Lão) điều khiển xe máy đã vi phạm các lỗi
không đội mũ bảo hiểm và chạy quá tốc độ 61/50 km/h. CSGT đã ra tín hiệu dừng
xe nhưng Đỗ Văn Thắng không chấp hành mà điều khiển xe lao thẳng vào Thượng úy
Nguyễn Văn Quý khiến anh này bị thương nặng.
Clip quay chậm pha va chạm. Nguồn: Youtube
Trước hành vi đáng lên án này, một số ý kiến cho rằng,
khi đó Thắng đang đi với tốc độ cao nên không đủ thời gian và khoảng cách để dừng
xe nên đâm trúng CSGT, vụ việc này một phần do CSGT đứng giữa đường chặn xe nên
Thắng không tránh được mới đâm phải, sao không dùng thiết bị để phạt nguội mà
phải đi chặn xe của Thắng,…
Trước thời điểm tổ CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm
tra, một tổ CSGT khác đã sử dụng máy đo tốc độ, xác định tốc độ điều khiển xe của
Thắng là 61/50km/h, trong khu vực đông dân cư rất nguy hiểm cho người tham gia
giao thông, vì vậy mới quyết định dừng phương tiện để đảm bảo an toàn cho mọi
người, nếu không thì tội gì CSGT bất chấp nguy hiểm tính mạng lao ra chặn xe để
nó đâm phải.
Thời gian từ khi CSGT ra hiệu lệnh dừng xe đến khi xe
Thắng va chạm là khoảng 3 giây, khoảng cách trong 3 giây đó trên 50m (tính từ hết
khúc cua đến đoạn đường thẳng), tức là tốc độ lúc đó ít nhất 16,6m/s = 60km/h.
Với khoảng cách, thời gian, vận tốc và lực cú đâm đủ để CSGT “bay lên trời” như
vậy thì ít nhất là Thắng đã không giảm tốc độ khi thấy hiệu lệnh dừng xe, còn
có cố tình tăng tốc hay không thì còn phải căn cứ vào hiện trường vụ việc.
Phân tích hành vi điều khiển xe của Thắng qua clip
quay chậm: Khi thấy CSGT đứng giữa đường ra hiệu lệnh dừng xe, Thắng đã điều
khiển xe lách sang bên trái (theo hướng nhìn của CSGT), sau đó anh CSGT cố di
chuyển sang trái để đón đầu xe. Lúc này, Thắng tiếp tục lách xe sang bên phải cố
tình vượt mặt tổ công tác, anh CSGT xoay thế đứng lấy đà cố nhảy ra khỏi đường
để tránh chiếc xe, nhưng bất ngờ Thắng lại lách xe sang trái và đâm trực diện
(hình ảnh trong clip quay chậm thấy rõ khi bị đâm trúng, anh CSGT đang ở tư thế
nhảy trên không).
Có người lại cho rằng Thắng bị CSGT rượt đuổi nên mới
phóng với tốc độ cao. Xin thưa, đúng là đằng sau có một anh CSGT đi xe máy thật,
nhưng không phải rượt đuổi Thắng mà ra hỗ trợ cho tổ CSGT tại đây. Bởi lẽ, khi
thực hiện nhiệm vụ tuần tra hay truy bắt, bao giờ CSGT, CSTT hoặc CSCĐ đều đi 2
người chứ chả ai đi một người cả.
Vụ này khó mà thoát tội. Chắc chỉ có các nhà “học luật
qua mạng” mới dám bào chữa, nhưng xem ra cũng không khả thi. Ai ngu ai khôn ở
trên rõ cả. Nên các “thánh sống ảo” bớt cào phím đi và dùng bộ não một chút. Không
lại chết vì thiếu hiểu biết thì khổ.